Mít Thái Siêu Sớm

Mít Thái Siêu Sớm

Giống mít thái siêu sớm 19000 VND

Giống mít Thái siêu sớm

Mít thái siêu sớm là giống mít ngoại được du nhập vào Việt nam qua con đường xách tay , được trồng nhiều ở các tỉnh miền Nam từ vài năm nay.  Nhưng với nhiều ưu điểm như thời gian cho thu hoạch nhanh, năng suất cao, múi mọng và giòn ngọt, đặc biệt cây trồng phù hợp với vùng đất đồi , nên mít thái siêu sớm đang được nhiều bà con nông dân và các nhà vườn ở miền Bắc và miền Trung tìm mua.
Đặt mua giống mít thái siêu sớm

Ưu điểm của mít Thái siêu sớm

Mít Thái siêu sớm là loại mít dễ trồng và được trồng nhiều nơi. Nếu trồng với quy mô lớn thì phải chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật để giảm chi phí đầu tư và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay có nhiều loại giống mít: Mít viên linh, mít nghệ, mít ruột đỏ... nhưng mít thái lan siêu sớm vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều bà con.
Ở Việt Nam, giống mít Thái Lan này có thể trồng ở tất cả các vùng trong cả nước, kể cả những vùng đất nghèo dinh dưỡng. Nên trồng cây ở vùng đất khô ráo dễ thoát nước, không bị ngập úng lâu dài và có đủ nước để cây phát triển. Vùng đồi núi miền Trung trở ra các tỉnh phía Bắc, Vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên đều có thể quy hoạch trồng mít Thái siêu sớm kết hợp chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và công nghệ chế biến.
Múi mít thịt hồng đậm, ít xơ( xơ cũng có thể ăn được và rất ngon ), giòn, ráo, vị ngọt đậm và thơm mát. Đặc biệt thích hợp chế biến công nghiệp.

Kỹ thuật chăm sóc mít Thái siêu sớm

Để cây sớm ra quả, cho năng suất cao, chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu thị trường thì khâu chăm sóc cũng rất quan trọng. Ngoài việc vận dụng linh hoạt kinh nghiệm cá nhân mà còn phải áp dụng kỹ thuật đơn thuần. Kỹ thuật chăm sóc mít siêu sớm này được chia làm hai thời kì. Thời kỳ cơ bản khoảng 2-3 năm, đây là khoảng thời gian cây được trồng đến lúc cho quả ổn định. Thời kỳ khai thác là từ năm thứ 4 trở về sau. Đây là thời kỳ cần nhiều kinh nghiệm cá nhân để xử lý cho hoa trái đạt năng suất theo ý muốn tùy thuộc vào nhu cầu tiêu thụ của thị trường.


giống mít thái siêu sớm

Sau khi trồng mít thái siêu sớm được 15 ngày, dùng Chelax-Lay-O,Kali, Chelax-Combi-5 để tưới hoặc phun giúp cây phát triển bộ rễ, 2 lần/tháng
Cây sắp ra hoa dùng Chelax-ZinC phun lên cây để thúc đẩy sự nảy mầm, 2 lần/tháng.
Khi mít ra hoa ta dùng Chelax-Borom phun lên bề mặt của cây giúp tăng sự thụ phấn, đậu trái, chống dụng hoa, quả cho cây.
Khi mít sắp đến ngày thu hoạch trước 2 tháng ta dùng Chelax-Sugar phun cho cây 2 lần/ tháng giúp cho quả to, ngọt, chắc đều, đẹp và bảo quản được lâu.

* Lưu ý khi chăm sóc cây mít Thái Lan siêu sớm:

+Bón nhiều Lân và Đạm vào cuối thời kỳ cây nuôi trái.

+ Bón phân bón lá kết hợp với phân chuồng ở những giai đoạn tương ứng.

+ Quan tâm bổ sung cho cây, các loại phân trung lượng, vi lượng, (Chelax-Combi-5) để giúp cây nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng, nên kết hợp với những đợt xịt thuốc sâu rầy để cung cấp phân nuôi cây.

Đăng nhận xét